top of page
Tìm kiếm

Cồn rửa mạch in thiết bị điện tử là gì?

Cồn làm sạch thiết bị điện tử là gì?

Khi học cách làm sạch bo mạch điện tử, cái quan trọng là đang tìm kiếm kiếm dung dịch hay dung dịch hóa chất tốt nhất để tẩy sạch bảng mạch chất lượng để mà không gây chập cho các bảng mạch điện tử đắt tiền của bạn.

cồn rửa mạch điện tử
cồn rửa mạch

Thông thường, chúng ta không nên sử dùng dung môi hóa học chứa thành phần phần trăm nước cao hay tỷ lệ bay hơi trung bình để có thể làm sạch bảng mạch bảng mạch điện tử, vì phần trăm nước nhiều có thể khiến cho hóa chất tồn lại và khiến thiết bị điện tử nhiễm với độ ẩm làm cho cháy.

Cồn có dẫn điện không? Cồn 96 độ có dẫn điện không?

Gờ-lu-cô-zơ và cồn không phải là hợp chất ion, mà chúng là những liên kết cộng hóa trị vì các hạt electron được gắn chặt thay vì đượctrao đổi giữa các nguyên tử.

Thêm nữa, để mà dẫn điện, một chất lỏng bắt buộc phải có các ion tự do (Ví dụ như nước). Cho dung dịch cồn, đều không có ion tự do nên chỉ có H là không đủ. Do đó, dung môi cồn không dẫn điện.

rửa đồ điện tử bằng cồn, dùng cồn vệ sinh các linh kiện điện.

Tuy vậy, khi sử dùng cồn 70 hay cồn 90 đều có khả năng truyền dẫn điện vì trong cồn bây giờ thì có một lượng nhỏ nước. % Nước chiếm tới 30% với cồn 70 độ và 10% với cồn 90 độ.

Cồn 70 độ làm sạch thiết bị điện tử?

Tốt hơn là Tránh dùng bất kỳ dung dịch isopropyl nào dưới 90% đối với bo mạch và các thiết bị điện khác. Nếu bạn chỉ đơn giản là rửa sạch chất keo thừa ra khỏi một thứ gì đó bằng kim loại hoặc nhựa,

Cồn 70% có thể xảy ra tình trạng tồn đọng, có thể bạn sẽ phải đảm bảo không làm rơi chất keo thừa vào các mạch điện hoặc dây điện. Có đủ nước trong những loại cồn cấp thấp hơn có thể mất nhiều thời gian hơn để có thể bốc hơi và có thể để lại các dư lượng nhỏ.

Cồn isopropyl rửa mạch in? Có nên dùng cồn vệ sinh đồ điện tử điện tử?

Hầu hết, cồn isopropyl 99% thường được dùng cho ngành Y hay làm hóa chất phòng xét nghiệm, nhưng Cồn axit công nghiệp sử dụng để có thể đánh tan và loại bỏ dầu nhẹ, dấu vân tay, dư lượng dung dịch và cặn dính và hay thậm chí cả nấm mốc.

Tham khảo thêm:

đối với lắp ráp bảng mạch in điện tử (PCB), khách hàng sẽ thấy cồn isopropyl được dùng để mà tẩy sạch dư lượng từ các bo mạch được hàn gần đây hoặc trong quá trình sửa chữa và làm lại PCB.

Cồn IPA cũng được dùng để loại bỏ cặn các loại keo phủ hoặc chất keo khỏi SMT. Làm sạch bảo dưỡng bằng cồn isopropyl là cách phổ biến để có thể loại bỏ chất keo thừa đóng cục trên bề mặt SMT,.

Cồn isopropyl có độ dẫn điện trong khoảng 6 μS.m-1, gần như bằng 0. Cồn isopropyl được ứng dùng thiết yếu trong các nhà máy sản xuất bảng mạch điện tử, các công ty chủ yếu sử dùng cồn isopropyl rửa mạch, các bo mạch.vv.

Ứng dụng chủ yếu trong:

  • Các ngành công nghiệp sản xuất, lau chùi bảng mạch điện tử, máy CNC, tẩy rửa dầu mỡ,..

  • Thêm vào đó, cồn isopropyl còn chủ yếu làm để mà khử nước trong các bảng mạch điện, tẩy sơn, dầu mạch in,.

Ưu điểm:

  • Cồn IPA hoàn toàn tinh khiết và không dẫn điện

  • Thời gian bay hơi nhanh chóng và hoàn toàn không để có thể lại dư lượng, cáu cặn.

tẩy rửa mạch điện tử bằng cồn

phương pháp dùng cồn tẩy rửa bo mạch điện tử, tẩy keo, lớp phủ,vv hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Lưu ý khi sử dụng cồn tẩy rửa linh kiện điện tử điện tử


cồn dùng cho tẩy rửa mạch
cồn dùng cho tẩy rửa mạch

Chỉ có thể sử dùng cồn isopropyl (cồn isopropyl) tinh khiết để có thể vệ sinh bo mạch, các thiết bị điện tử.

Nhưng, không phải mọi linh kiện bảng mạch điện tử đều tương thích với việc tẩy rửa bằng cồn isopropyl. Đặc biệt, các thành phần điện tử polycarbonate, điển hình là trong PCB, con dấu và miếng đệm, bị hỏng rất nhiều khi tiếp xúc với cồn tẩy rửa bo mạch isopropyl.

chất lượng hơn là Tránh sử dùng cồn isopropyl 99.5% trên các thành phần này.

Bảng chỉ dẫn thành phần độ tương thích của cồn rửa bo mạch isopropyl cho một số loại thành phần cấu thành bo mạch, bo mạch và thành phần cấu thành bảng mạch

TÊN vật liệuphần trăm ĐỘ TƯƠNG THÍCHAluminumCực chất lượngBuna-NtốtCPVCCực tốtEpoxyCực tốtNeoprenechất lượngNorylCực chất lượngPhenolicCực chất lượngCross-Linked PEhiệu quảPolycarbonateKhông tốtPolypropylenechất lượngPolystyreneKhông tốtPVCKhông nên dùngTeflonCực tốtTygonchất lượngVitonCực tốt

In mạch dùng cồn và acetone?

acetone có thể bị hiện tượng nứt nẻ (vết nứt nhỏ) hay làm mềm vật liệu. Khi trường hợp con dấu hoặc vòng đệm, sự không tương thích này sẽ khiến cho các phần bị phồng, rút lại hoặc trở nên giòn.

Không được dùng axeton trên polycarbonate, vì acetone sẽ làm cho vật liệu polycarbonate bị sương mù, mềm và thậm chí bị xước khi tiếp xúc với ống nhỏ giọt bằng nhựa.

tẩy tẩy rửa linh kiện điện tử điện bằng cồn thực phẩm ethanol hay cồn isopropyl tốt hơn?

Không nên dùng cồn tinh khiết cồn ethanol để thay thế vì là đôi khi cồn công nghiệp ethanol có thể để có thể lại vết dầu trên bề mặt mà nó bốc hơi. Những vết dầu này sau đó có thể bị ra sự cố trong các thiết bị điện tử có giá trị cao.

Mặc dù cồn isopropyl nhập đắt hơn một chút so với ethanol, tuy vậy với đặc tính tinh khiết hoàn toàn của nó khiến nó biến thành dung môi hợp lí hơn. Đặc biệt khi tẩy sạch các phần điện tử có giá trị nhất như cảm biến và vật liệu bán dẫn tiếp xúc.

Lưu trữ cồn isopropyl

Mặc dù isopropyl alcohol phần lớn được coi là safe nếu được sử dụng đúng cách, nhưng nó là một dung môi dễ cháy, do thế bắt buộc phải có các biện pháp chống để phòng chống tình huống nguy hiểm phát triển.

Lưu trữ

  • Chỗ cất làm việc phải được thông gió thích hợp để mà ngăn chặn sự tích tụ của hơi, có thể bốc cháy.

  • Hệ thống thông thoán phải chống cháy nổ.

  • vì cồn isopropyl rất dễ cháy nên phải được Bảo quản trong bao bì kín ở nơi thoáng mát, Không được xa các nguồn bị cháy như nhiệt, tia lửa và ngọn lửa.

  • Cồn IPA có xếp hạng NFPA là 3, do đó nó phải được Bảo quản trong tủ hoặc phòng được thiết kế cho loại thành phần cấu thành bảng mạch nguy hiểm đó.

Sử dụng Quần áo bảo vệ cá nhân:

  • Cồn isopropyl có xu hướng khử mỡ da, có nghĩa là nó hút dầu bảo vệ khỏi da và có thể dẫn đến nứt nẻ, khô da, dị ứng. Vì vậy, Nên đeo găng tay cao su mỗi khi đang tìm kiếm dùng.

  • Nên đeo kính hoặc thậm chí là tấm che mặt nếu người dùng đang xịt sản phẩm isopropyl, hoặc nếu có thể xảy ra bắn tung tóe.

  • Có thể dùng mặt nạ phòng độc nếu hệ thống thông gió không đủ để mà Không được hít thở phải nồng độ hơi cao.

Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng (MSDS) - phiếu an toàn hóa chất MSDS.

Mua cồn làm sạch bo mạch điện tử ở đâu tphcm?

Bạn có thể mua cồn IPA tinh khiết 99.5%, cồn chuyên dùng trong tẩy rửa vệ sinh bo mạch, lau mạch điện tử tại một số tiệm thuốc, tại một số cửa hàng bán sơn đều có sẵn loại cồn này.


can 20 lít cồn rửa đồ điện tử, cồn vệ sinh bo mạch điện tử

Bạn đang mong muốn một cơ sở cung cấp cồn isopropyl tinh khiết uy tín, chất lượng. Công ty chúng tôi chuyên cung cấp CỒN và các loại hóa chất tẩy rửa cáu cặn, cồn làm sạch máy móc, cồn lau mạch, tẩy rửa bảng mạch rửa công nghiệp.

  • Cấp phòng thí nghiệm - cấp phổ biến nhất để có thể sử dụng trong các ứng dụng giáo dục, nhưng lượng dư lượng chính xác vẫn chưa được biết.

  • Cấp tinh khiết - còn được gọi là "tinh khiết" hoặc "cấp thực tế", không đáp ứng tiêu chuẩn chính thức và không đủ tinh khiết để sử dùng thực phẩm, thuốc hay y học.

  • Cấp kỹ thuật - được sử dùng cho mục đích thương mại và công nghiệp nhưng không đủ tinh khiết để mà sử dụng trong thực phẩm, thuốc hoặc dược phẩm dưới bất kỳ hình thức nào.

Quy cách đóng gói:

  • 210 lít /phuy 160kg.

  • 25 lít/can và 5lít/can.

  • Chai xịt 500ml và chai xịt 1 Lít

Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết. Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX TM QUANG TRUNG


  • 33 Thép Mới, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

  • 09.36.38.32.35

  • hoachatquangtrung@gmail.com

  • https://quangtrungchem.com.vn/

52 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page