top of page
Tìm kiếm

Acetone hay chất tẩy sơn móng tay? Một vài ứng dụng khác của Hoá chất Acetone

Acetone hay chất tẩy sơn móng tay?

Acetone hay chất tẩy sơn móng tay? Một vài ứng dụng khác của Hoá chất Acetone
Acetone hay chất tẩy sơn móng tay? Một vài ứng dụng khác của Hoá chất Acetone

Về lí thuyết, tồn tại hai nhóm dung dịch làm sạch sơn móng tay khác nhau: Hoá chất Acetone và không Hoá chất Acetone. Cả 2 loại đều rất dễ dàng nhận biết do nó chủ yếu được ghi ngay trên nhãn dán phía trước. Cả hai nhóm đều có thành phần chính là một dung dịch với khả năng làm mềm và phá huỷ lớp phủ bóng bám ở móng tay của Bạn. Sơn móng tay chủ yếu bao gồm như nhựa, dung môi làm dẻo, hợp chất tạo màng và sắc tố màu.

Toàn bộ những hợp chất này đều có mục đích tạo cho Chúng ta một lớp sơn bóng đẹp, khô mau và dàn trải đều. Nhược điểm là, các thành phần này không dễ dàng xoá sạch. Dung môi acetone có lẽ là một dung dịch rất mạnh và nó có khả năng dễ dàng tẩy sạch lớp sơn móng tay. Nhưng nó cũng tệ không kém vì nó mang theo rất nhiều dầu dưỡng ẩm tự nhiên trên da của Chúng ta. Trong thực tế, da của Chúng ta sẽ bị khô đi nếu Chúng ta đã sử dụng quá nhiều Hoá chất Acetone.

  • Khả quan: Là dung môi tẩy sơn móng tay hiệu quả nhất.

  • Điểm trừ: khiến da khô và rất thô đối với lớp sừng xung quanh móng tay, lớp biểu bì và da. Quý cô có móng tay bị thô ráp hoặc nứt nẻ nên tránh sử dụng.

  • Phù hợp cho: Người ghé thăm các shop nail từ 3-4 tháng / lần

chất tẩy sơn móng tay không dung môi acetone

Các dòng chất tẩy không chứa Acetone sử dụng các hoá hợp chất ít xâm thực hơn như ethyl acetate, cồn ipa 99 và propylen glycol. Ngay cả các hợp chất tẩy sạch đánh bóng được đeo nhãn là "tự nhiên" hay "hữu cơ" vẫn tiêu dùng như một dung môi công nghiệp, Đơn giản hơn họ chỉ không dùng dung dịch Acetone. Chúng cũng bổ sung các hợp chất giữ ẩm như glycerin và đậu nành để giảm thiểu tác động Làm khô da.

Tuy nhiên, những dung môi này không hoà tan lớp sơn đánh bóng, hay còn làm giảm hiệu suất của isopropyl cần phải sẽ khó khăn hơn để tẩy rửa lớp đánh bóng cũ.

  • Nổi trội: Nhẹ hơn Acetone, ít khiến da khô hơn Hoá chất Acetone.

  • Điểm trừ:: Không hoạt động tốt như dung môi acetone, mất nhiều thời gian và công sức hơn.

  • Phù hợp cho: thường xuyên làm sạch sơn, đánh bóng nhẹ và Quý bà có da và móng tay khô hoặc nhạy cảm hơn.

Tổng quan:

Hoá chất Acetone vẫn là cách hiệu suất nhất để tẩy sơn móng tay. Thật đáng tiếc, nó khắc nghiệt và có lẽ Làm khô da và móng tay. Trong khi các hợp dung môi khác hoạt động, chúng không hoạt động tốt như Hoá chất Acetone. Điều này đồng nghĩa với việc Bạn phải dành nhiều thời gian hơn để chà lớp phủ bóng khỏi móng tay.

Cho dù Chúng ta chọn Acetone hay không Hoá chất Acetone, hãy đảm bảo dưỡng ẩm tay và móng tay sau khi rửa sạch sơn để chống lại tác dụng làm khô của hợp chất Acetone.

một số mục đích khác của dung môi acetone

 Một vài ứng dụng khác của Hoá chất Acetone
Một vài ứng dụng khác của Hoá chất Acetone

Chúng ta có thể nghe đến nó Tốt nhất như một dung môi tẩy sơn móng tay, Tuy vậy mong muốn của dung dịch Acetone không dừng lại ở đó. Là một hợp chất linh hoạt và chi phí thấp, có vô vàn phương pháp để Hoá chất Acetone có thể dùng trong nhà Chúng ta ngoài việc chùi sạch sơn móng tay. Tại các công dụng hàng ngày, dung dịch Acetone sẽ hòa tan và tẩy sạch các loại cặn bẩn nhựa epoxy, polyester và vinyl ester khỏi các dụng cụ, bàn chải và bề mặt.( tương tự butyl acetate nhưng acetone ít độc hại hơn)

1. tẩy dầu mỡ

Hoá chất Acetone cũng hiệu suất để xoá sạch sáp và dầu mỡ để chuẩn bị lớp phủ trước khi dán. Và rửa sạch các hợp chất dư thừa thay thế có lẽ làm kẹt cứng máy móc hoặc khuôn mẫu. Ngoài ra, dung dịch Acetone bay hơi nhanh, vậy nên tránh đọng lại và làm hỏng máy móc và khuôn, có thể xảy ra do tiếp xúc lâu dài.

2. tẩy băng dính

Nó cũng hiệu suất cho tham vọng tẩy rửa bao gồm xoá sạch các vệt xước, xoá sạch lớp chất nhầy siêu bám dính và làm tan lớp băng dính.

3. làm sạch sàn nhà

Nếu có các vết xước đen xấu xí trên sàn gạch, bê tông hay sàn gỗ của Chúng ta, chỉ cần đổ một vài thìa cà phê dung môi acetone lên giẻ sạch hoặc khăn giấy và lau sạch các vết bẩn

Nếu cốc sứ hoặc thủy tinh thích của Bạn có vết cà phê hoặc trà màu nâu mà Chúng ta không thể xoá sạch bằng cách giặt thông đa số, thì dung môi acetone có khả năng giúp giải cứu vết bẩn khỏi cốc.

4. tẩy sơn, mảng bám từ nhựa

Nếu Bạn vô tình dính phải một ít cặn kính dính nhựa, các nhóm băng dính dán ống nhựa PVC hay băng dính dán sắt, gỗ. Bạn hoàn toàn có lẽ tẩy rửa sạch chúng bằng Hoá chất Acetone Ngôi nhà của Chúng ta vừa mới hoàn thiện hoặc Chúng ta vừa mới tu sửa nó. Thật tiếc khi các mảng sơn còn bám lại tại thành cửa sổ hay các lớp phủ kính, nền nhà mà Chúng ta không muốn nó ở đó. Hãy sử dụng dung dịch Acetone và một miếng vải, Bạn có thể chùi sạch nó một lựa chọn dễ dàng dàng.

5. phục hồi bề mặc

Một đồ vật trang sức của Bạn ví như đồng hồ, mắt kính hoặc các đồ vật trong nhà làm từ nhựa.,vv Thật tiếc bị một vết cào nhỏ. Bạn ý định đem bỏ nó? Đừng làm như vậy, hãy sử dụng một miếng vải và thấm actone (tương tự xyelene nhưng ít độc hại hơn) lên đó. Bằng sự lựa chọn này Bạn có khả năng bào mòn bề mặt cho đến khi nó hoàn toàn phẳng như lúc ban đầu.

6. xoá bỏ mực, vết bẩn

Một vài ứng dụng khác của Hoá chất Acetone
Một vài ứng dụng khác của Hoá chất Acetone

Chiếc áo của Bạn thích bị dính sơn? Dù đã làm mọi cách để khiến nó trở lại như ban đầu Nhưng vẫn không hiệu quả? Hãy tiêu dùng Hoá chất Acetone. Đơn giản ngâm nó tại Acetone ở vòng vài phút đồng hồ và sau đó dùng bàn chải đề tẩy sạch các gì còn sót lại.

bạn có thể cân nhắc giữa việc sử dụng etyl axetate cung có tác dụng làm sạch vết bẩn từ mực tương tự acetone

7. vệ sinh nhà tắm

Vệ sinh bồn tắm, nhà vệ sinh bằng Hoá chất Acetone cũng đem lại hiệu suất tương đương so với các chất tẩy rửa gia dụng thay thế.

13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page