top of page
Tìm kiếm

Hóa chất Xylene là gì? Mua dung môi xylene ở đâu Bình Dương?

1. Hóa chất Xylene là gì?

Xylen là dung môi chất lỏng và màu không màu. Thuộc nhóm hydrocacbon hữu cơ và dễ bay hơi.

Hóa chất xylene được ứng dụng trong trong nhiều ngành công nghiệp bao gồm y học, dược dụng và ngành nhựa

Hóa chất Xylene được chuyên dụng cho các hóa chất tẩy rửa tại các nhà máy công nghiệp, yếu tố làm cho sạch, pha loãng các chất khác. Tiền thân của polyester, nhựa arcylic, in ấn,.

Nó là phiên âm theo xi-lông, tên xi-lông trong tiếng Hy Lạp tức thị "gỗ", bởi vì Hóa chất Xylene được chiết xuất trong gỗ thô.

Công thức phân tử của Hóa chất Xylene là C8H10, hoặc dễ hiểu hơn là C6H4(CH3)2.



một vài tên gọi khác của Dung môi Xylene là đimetyl benzen, metyl toluen, xylol và xylen. Cấu trúc của Xylen bao gồm hai nhóm -CH3 cộng với một vòng sáu carbon.

những đồng phân của Dung môi Xylene

Xylen sở hữu ba đồng phân chính được gọi là o-xylene, meta-xylen và para-xylene.

Tên gọi khác của xylen và các đồng phân của nó

Benzene

(Tên gọi khác)

o-Xylen

(Tên gọi khác)

m-Xylene

(Tên gọi khác)

p-Dimethylbenzene

o-Dimethylbenzene

m-Dimethylbenzene

p-Xylol

o-Xylol

m-Xylol

pMethyltoluene

o-Methyltoluene

m-Methyltoluene

1,4-Dimethylbenzene

1,2-Dimethylbenzene

1,3-Dimethylbenzene

para-Xyleneorth

o-Xylene

meta-Xylene

NSC 72419

NSC 60920

NSC 61769

1,4-Xylene

1,2-Xylene

1,3-Xylene

m-xylene là 1 thứ không thể thiếu của xylen công nghiệp. Para-xylene nổi trội sở hữu 1 số dùng trong lĩnh vực sản xuất nhựa.

một số tính chất của Dung môi Xylene

Tinh chất vật lí

Đặc trưng đồng phân

  • o-xylene

  • m-xylene

  • p-xylene

  • Trọng lượng 106,16 g/mol

  • Điểm sôi 144 °C

  • Điểm nóng chảy -47,4 °C

  • Điểm chớp cháy 17 °C

  • Trọng lượng riêng 0,88 g/mL

Xylen ko tan trong nước, tan được trong các chất gốc ester.

Chúng nặng hơn aceton nhưng nhẹ hơn nước nên sẽ nổi trên mặt nước. Nó dễ đánh lửa ở nhiệt độ phòng.

Hóa chất Xylene nặng hơn không khí. Nó là một yếu tố lỏng dễ bay. Hương thơm ngọt ngào nhưng gây cảm giác khó chịu của xylen như một lời cảnh tỉnh về tính độc hại của nó.

bởi vì sao Xylene bị ngăn sử dụng trong điều chế nước hoa?

Xạ hương Xi-lông hay Musk Xylen được ứng dụng cho nhiều như thứ nước hoa. Tuy nhiên, khi phát hiện ra độc tố của nó làm hại cho sức khỏe con người. Xạ hương Xi-lông dường như bị ngăn sử dụng ở phổ biến đất nước do quy định của IFRA (Hiệp hội tinh dầu quốc tế).

Xylen có khả năng phản ứng với axit và là yếu tố oxy hóa mạnh.

Tác dụng của Xylene

Xylen là 1 trong những dung môi được sản xuất từ dầu mỏ. Mang nhiều cách dùng xylen, cả ở thể tinh khiết hay ở dạng những hợp chất.

Nó được ứng dụng trong phổ thông trong 1 số ngành công nghiệp cũng như trong nha khoa và y tế.

Trong phòng thí nghiệm

  • Trong mô học, xylen được dùng xử lý và nhuộm những mô. Các mô tế bào này sau đấy có thể được ứng dụng cho kính hiển vi.

  • Điều này hỗ trợ các khoa học viên mô bệnh học xem xét những mô để xác định dấu hiệu của bệnh.

Trong ngành nghề công nghiệp

  1. một trong các áp dụng chính của xylen là làm chất bôi trơn, và nó được dùng cho dầu thắng.

  2. Đặc trưng dung môi mạnh mẽ của Xylene được sử dụng trong in ấn, sản xuất các sản phẩm từ cao su và tẩy trắng vải da, dép da.

  3. Dung môi Xylene là 1 thứ của thành phần không thể thiếu với nghề sản xuất sơn và yếu tố pha loãng sơn hiệu quả. Thành phần đánh bóng, sáp, chất chống đông, thứ điều chế chất kết dính, thậm chí cả xăng và thuốc lá.

  4. Xylene được ứng dụng trong trong một số loại keo. Hóa chất Xylene cũng được ứng dụng cho sản xuất chất tẩy rửa.

  5. những vận dụng thêm của xylen bao gồm việc thêm nó vào thuốc trừ sâu và chất vô trùng.


Hóa chất Xylene có phải yếu tố pha loãng sơn phải chăng không?

Bạn cần một dung môi dùng pha loãng hay tẩy rửa sơn chi phí rẻ thì nên dùng xylen. Để loại bỏ sơn bằng xylen an toàn, hãy dùng chỗ cách khỏi nguồn nhiệt an toàn và tại KV thông thoáng.

Acetone sở hữu phải là thành phần thay cho Xylene không?

CTCT của xylen là CH, trong khi Công thức của axetone là CHCO. Xylen và axetone là 2 cái dung môi khác nhau, trong đó xylen là dung môi có giá thành đắt hơn. Còn acetone là dung môi phổ thông hơn.

Dung môi Xylene mang khả năng được chuyên dụng cho thành phần pha loãng sơn mài không?

Xylen sở hữu khả năng pha loãng nhiều mẫu sơn gốc dầu, chất kết dính, chất chống rỉ, tráng men tổng hợp bằng xylen. Ngoài tác dụng tẩy rửa 1 số chất kết dính, Xylen còn là dung môi xuất sắc để làm cho sạch dụng cụ, trang bị sau lúc sử dụng.

quý khách có thể làm sạch Sơn epoxy bằng Dung môi Xylene không?

Epoxy thì dễ bị tẩy hoặc mất màu do nhóm hydrocacbon thơm và dung môi pha loãng sơn khác. Lựa chọn phải chăng hơn là tìm đến ethanol thay thế cho Xylen để tẩy sạch epoxy khỏi gỗ hoặc bê tông.

Hóa chất Xylene có tác dụng gì trong ngành sơn?

Hóa chất Xylene với khả năng làm sạch nhiều cái bề mặt bằng Xylen như những vết dầu mỡ, nhựa, men và keo.

So sánh với những dung môi khiến loãng sơn khác, chẳng hạn như toluen. Hóa chất này với 1 số điểm mạnh.

Ngoài tác dụng tẩy sạch một số thành phần kết dính, Dung môi Xylene còn là dung môi hoàn hảo để làm cho sạch dụng cụ, vật dụng sau khi sử dụng



tác dụng của Para-xylene phổ thông

Paraxylen là một trong ba đồng phân của xylen. Nó sở hữu khả năng được tạo ra bằng phương pháp kết tinh và hấp phụ.

Việc áp dụng paraxylene như một vật liệu đầu vào để sản xuất một số hóa chất khác. Một trong các vận dụng chính yếu của paraxylen là trong sản xuất polyme.

Điều này khiến para-xylene quan yếu trong sản xuất polyethylene terephthalate, hoặc PET.

Paraxylen được ứng dụng cho công nghiệp để đáp ứng axit terephtalic, hoặc TPA và dimethyl-terephthalate, hoặc DMT. Ba chất này sau ấy được dùng cho sản xuất để phục vụ PET.

PET là thành phần chính trong các cái sợi và màng nhựa khác nhau. Nó được biết đến là một chất chính yếu của chai bằng nhựa, chai cất thành phần gột rửa, chai cất những thứ gột rửa gia dụng và đồ trang điểm khác nhau.vv



một trong các công dụng của para Xylene bao gồm tổng hợp PTA, nó cũng dùng sản xuất cyclohexanedimethanol để đáp ứng các hợp chất khác như terephthaloyl clorua làm rộng rãi mẫu nhựa polymer khác.

Tính linh động và mang khả năng dùng đa dạng của para Hóa chất Xylene đảm bảo nhu cầu chuyên dụng trong của nó trên thị phần.

Công dụng của axit p-xylen-2-sulfonic

acid p-xylen-2-sulfonic, còn được gọi là axit 2,5-Dimethylbenzenesulfonic, là một thành phần sulfur với cất xylen. Nó được liệt kê là 1 acid sulfonic và được coi là một chất độc hại.

acid p-xylen-2-sulfonic hòa tan trong ethanol. Nó được điều chế dưới dạng bột kết tinh màu trắng. Không có nhiều áp dụng nhiều cho acid p-xylen-2-sulfonic.

axit p-xylen-2-sulfonic chính xác được chuyên dụng cho vai trò là thuốc thử để xác định nồng độ cholesterol trong huyết thanh.

1 số lưu ý lúc sử dụng Hóa chất Xylene an toàn

trong khi xylen dùng cho cho đa dạng mục đích và ứng dụng cho rộng rãi ngành nghề công nghiệp. Nó cũng đi kèm mang các rủi ro riêng đối mang những người khiến việc chặt chẽ có hợp thứ hóa học này.

trẻ em bị tác động bởi Xylene hơn người to, Do vậy cần phải đặc trưng tỷ mỉ để ngăn phòng ngừa phơi nhiễm của chúng.

những rủi ro không thể thiếu của việc xúc tiếp sở hữu xylen bao gồm các ảnh hưởng do hít phải hoặc xúc tiếp có da hoặc mắt.

Xylen không được phân loại là thứ gây ung thư. Nó được coi là thứ gây hư nhược hệ tâm thần trung ương. Với tức là nó khiến cho chậm hệ thần kinh trung ương.

Hít phải Dung môi Xylene sở hữu khả năng gây chóng mặt, buồn nôn, chết giả, nhức đầu và thậm chí nôn mửa.

Suy giảm nhãn lực cũng mang khả năng do tiếp xúc mang xylen. Những triệu chứng hiểm nguy khác với khả năng bao gồm loàn nhịp tim và phù phổi.

mặc dầu vẫn chưa có thông báo cụ thể Dung môi Xylene gây ra độc tính trong cơ thể như thế nào, nhưng những nhà công nghệ cho rằng nó sở hữu khả năng là do hàng đầu hòa tan trong yếu tố béo cao.

Bằng bí quyết này, nó sở hữu khả năng hòa tan sở hữu lipid trong màng tế bào thần kinh, và kết quả là có khả năng ảnh hưởng xấu đến các protein tế bào não.

Dung môi Xylene cũng tác động tiêu cực cho da và mắt và được coi là yếu tố gây kích ứng da. Da chóng vánh kết nạp Xylen thông qua quy trình thẩm thấu.

Bởi là vì xylen rất hiệu quả trong việc loại bỏ yếu tố béo. Bất kỳ sự tiếp xúc nào với da cũng sẽ mang tác dụng như vậy. Điều này với khả năng dẫn tới khô, nứt da và viêm da.

ví như xylen tiếp xúc sở hữu mắt, nó sở hữu khả năng làm hỏng giác mạc. Điều quan yếu là phải đeo kính bảo hộ lúc khiến cho việc mang xylen.

Bất kỳ việc nuốt phải bằng miệng sẽ cần được nhanh chóng đưa tới trọng tâm y tế.

xúc tiếp lâu sở hữu xylen sẽ dẫn tới rủi ro lớn hơn. Ngay cả khi ngửi nó cũng có khả năng ảnh hưởng đến những cơ quan không thể thiếu. Các biện pháp bảo kê rẻ nhất mà mọi người có thể thực hành đối với Hóa chất Xylene là sử dụnglàm việc trong một môi trường thông gió phù hợp.

Mặt nạ phòng độc lúc cần thiết; và đeo kính bảo vệ mắt phù hợp, găng, quần áo bảo hộ và tạp dề.

Nạn nhân không may nhiễm phải cần được đưa ra khỏi vùng ô nhiễm và cần được tương trợ y tế. Vì xylen nặng hơn không khí nên nó với khả năng cư trú trong các khu vực trũng, thấp, sát mặt đất.

vì vậy, nên di dời nạn nhân ra khỏi những khu vực gần nơi nhiễm

ngoài ra, bất kỳ khí xylen nào bị mắc kẹt trong áo quần cũng với khả năng tác động tới con người.

những người làm việc thường xuyên với xylen nên được khám sức khỏe định kỳ và theo dõi trạng thái.

công ty cung cấp xylene ở Bình Dương?


Cồn Quang Trung hiện nay là công ty nhập khẩu & cung ứng chất xylene nhập khẩu Taiwan chính hãng có đầy đủ giấy tờ hải quan. Nếu bạn đang nhu cầu cần mua chất xylene giá tốt tại các tỉnh thành như Bình Dương, Hồ Chí Minh,vv. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ báo giá và tư vấn miễn phí.



Có 2 loại Xylene chính tại thị trường Việt Nam hiện nay là: xylene công nghiệp và xylene tinh khiết dùng cho sản xuất thuốc và phòng thí nghiệm

1. Quy chuẩn dành cho hóa chất Xylene tinh khiết 98% ở 20 oC do Công Ty TNHH Sx Tm Quang Trung cung cấp:

Thử nghiệm (GC): 98,89%

Nước: 0,02%P-xylen đạt: 22,02%Hàm lượng Benzen: <0,01%M-xylene đạt: 46,67%Hàm lượng Toluene: <0,01%O-xylene đạt: 13,73%Tổng số chất thơm C9: <0,01%Etyl Benzen: 17,47%Không phải hương liệu: <0,04%Dư lượng sau khi bay hơi: <10 ppmKhoảng sôi: 138,9-140,7Cặn hợp chất lưu huỳnh: <1 ppmTrọng lượng riêng @ 15,56C: 0,871

2. Hóa chất xylene dùng trong công nghiệp tốt nhất mà Công Ty TNHH Sx Tm Quang Trung phân phối được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia là có thành phần bao gồm:

  • m-xylen (40–65%);

  • p-xylen (20%);

  • o-xylen (20%) và etyl benzen (6-20%);

  • Các tạp chất toluen, trimetyl benzen, phenol , thiophene, pyridine và hydrogen sulfide chiếm 0.3-0.5%

7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page